NUÔI CẤY THÀNH CÔNG TẾ BÀO NHUNG HƯƠU - BƯỚC NGOẶT MỚI TRONG Y HỌC VÀ MỸ PHẨM

Lần đầu tiên, sau gần 2 năm nghiên cứu, các nhà khoa học trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh đã thu nhận và biệt hóa được các tế bào giống tế bào gốc từ nhung hươu.

Tái sinh nhung hươu

z2114981202853_348dd4e9cba3affde1ef6860993f3f38

Tái sinh nhung hươu

Năm 2007, một nhóm các nhà khoa học của bộ môn sinh lý học và công nghệ sinh học động vật phòng thí nghiệm nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM đã tiến hành nghiên cứu về vấn đề này.

Tháng 3-2008, những mẫu mô nhung hươu đầu tiên ở trại nuôi hươu Trị An – Đồng Nai được đưa về phòng thí nghiệm để tiến hành nghiên cứu tạo tế bào gốc từ nhung hươu sao.

Từ mẫu mô gốc, sau gần 2 năm nghiên cứu đến tháng 8-2009, cử nhân Nguyễn Ngọc Như Băng đã thu nhận và biệt hóa được các tế bào giống tế bào gốc từ nhung hươu sao. 

Để đạt được kết quả như trên, các nhà khoa học đã phải trải qua rất nhiều quá trình nghiên cứu bằng rất nhiều công đoạn từ công đoạn lấy mẫu mô đầu tiên đưa qua xử lý đến tách tế bào đơn và đến quá trình nuôi cấy.

Sau 7 ngày nuôi cấy, các tế bào nhung hươu hợp dòng, bám đều và trải rộng trên bề mặt nuôi cấy. Khi lượng tế bào nhung hươu chiếm khoảng 70 - 80% diện tích bề mặt thì sẽ chuyển sang thao tác cấy chuyền để cung cấp chất dinh dưỡng để cho các tế bào tiếp tục phát triển.

Ứng dụng vào thực phẩm chức năng

Các tế bào nhung hươu sao thu nhận được biểu hiện đặc tính của tế bào gốc trung mô và có khả năng biệt hóa thành tế bào xương và tế bào mỡ khi nuôi cấy trong môi trường có bổ sung các nhân tố cảm ứng thích hợp. 

TS Lê Thanh Hưng, phó trưởng bộ môn sinh lý học và công nghệ sinh học động vật Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM, cho biết sau thành công này sẽ thử nghiệm sử dụng nhung hươu tạo một số dạng thực phẩm chức năng.

Trước mắt, thử nghiệm các nhà khoa học sẽ tạo một số dạng sản phẩm có bổ sung nhung hươu như rượu, nước ngọt, viên nang. Cho đến nay, đã có rất nhiều các sản phẩm thực phẩm chức năng được bào chế từ nhung hươu có tác dụng bồi bổ sức khỏe con người rất tốt và được sử dụng rất ưa chuộng trên thị trường hiện nay như sản phẩm thực phẩm chức năng Viên nhung hươu Sibiri,...

Nuôi cấy thành công tế bào nhung hươu đã tạo ra một bước ngoặt mới trong ngành y học và mỹ phẩm. Sử dụng nhung hươu đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Hàng chính hãng Altai Sibiri

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào

GỬI BÌNH LUẬN

Bài viết liên quan

HOÀN THÀNH 7500 SUẤT CHÁO NHUNG HƯƠU TỚI TAY 2200 Y BÁC SĨ CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI BẮC GIANG 
HOÀN THÀNH 7500 SUẤT CHÁO NHUNG HƯƠU TỚI TAY 2200 Y BÁC SĨ CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI BẮC GIANG 
ALTAI SIBIRI - NHUNG HƯƠU NGA NHẬP KHẨU SỐ 1 VIỆT NAM
ALTAI SIBIRI - NHUNG HƯƠU NGA NHẬP KHẨU SỐ 1 VIỆT NAM
ALTAI SIBIRI - THƯƠNG HIỆU NHUNG HƯƠU DẪN ĐẦU TẠI VIỆT NAM
ALTAI SIBIRI - THƯƠNG HIỆU NHUNG HƯƠU DẪN ĐẦU TẠI VIỆT NAM
TẶNG 7500 SUẤT CHÁO NHUNG HƯƠU SIBIRI 
TẶNG 7500 SUẤT CHÁO NHUNG HƯƠU SIBIRI