CHĂM SÓC TRẺ BỊ SUY DINH DƯỠNG ĐÚNG CÁCH

Trẻ bị suy dinh dưỡng là một vấn đề rất đáng lo ngại ở Việt Nam. Theo nghiên cứu của Unicef, Việt nam nằm trong top 34 quốc gia trên toàn cầu đối mặt với gánh nặng suy dinh dưỡng ở mức cao nhất. Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tử vong ở trẻ dưới 5 tuổi. Vậy cách chăm sóc trẻ bị suy dinh dưỡng như thế nào thì đúng?

Thế nào là trẻ bị suy dinh dưỡng?

Trẻ bị suy dinh dưỡng là trẻ gặp phải tình trạng thiếu hụt dưỡng chất cần thiết (Protein - năng lượng và các vi chất dinh dưỡng) làm ảnh hưởng đến cân nặng, chiều cao cũng như sự phát triển chung của trẻ.

Nguyên nhân dẫn đến việc trẻ bị suy dinh dưỡng

- Hầu hết việc trẻ bị suy dinh dưỡng xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng đều tập trung vào các nguyên nhân chủ đạo sau:

- Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo cả về số lượng và chất lượng

- Khả năng hấp thụ kém ở trẻ bị suy dinh dưỡng

- Biếng ăn ảnh hưởng từ việc bị ép ăn

- Thói quen ăn uống và chế độ dinh dưỡng không tốt trong thai kỳ

Cách nhận biết trẻ bị suy dinh dưỡng

Trẻ bị suy dinh dưỡng có thể được nhận biết ở những biểu hiện sau

- Chậm tăng trưởng chiều cao và cân nặng trong vòng 2 -3 tháng: Mỗi một độ tuổi, trẻ có sự tăng trưởng rất khác, bố mẹ cần chú ý để nhận thấy những dấu hiệu bất thường. Trước 1 tuổi, bé tăng trưởng rất nhanh. Nhưng sau 1 tuổi, tốc độ sẽ dần chậm đi và đây là phát triển sinh lý bình thường, bố mẹ cần chú ý không nhầm lẫn

- Biếng ăn

- Lười hoạt động, ít nói chuyện và hay khóc

- Da xanh xao, yếu ớt, dễ mệt mỏi

- Rối loạn tiêu hóa

- Dễ bị bệnh, sức đề kháng kém

46

Trẻ bị suy dinh dưỡng nguy hiểm như thế nào?

Tăng nguy cơ mắc bệnh ở trẻ: 

Trẻ bị suy dinh dưỡng do thiếu vi chất sẽ có sức đề kháng và hệ miễn dịch yếu tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Trẻ có nhiều nguy cơ bị nhiễm trùng: nhiễm trùng đường hô hấp, tiêu chảy,..gây ra tình trạng biếng ăn và không phát triển

 

Chậm phát triển thể chất và trí tuệ

Trẻ bị suy dinh dưỡng tức là các hệ cơ quan đều dễ bị nhiễm trùng, không hấp thu được các chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Từ đó gây chậm phát triển cả về chiều cao và cân nặng so với thông thường. Nếu tình trạng này kéo dài, vóc dáng tuổi trưởng thành của trẻ có thể bị ảnh hưởng. Hơn nữa, những vi chất cần thiết cho não bộ như sắt, DHA, Taurine, lốt,... đều không hấp thụ được sẽ gây sẽ khiến trẻ bị chậm phát triển não, phản xạ chậm, thiếu linh hoạt.

Ngoài ra, trẻ bị suy dinh dưỡng còn có thể mắc nhiều các vấn đề sức khỏe khác như thị giác kém do thiếu vitamin A, yếu xương vì thiếu protein và kẽm. Trong tương lai xa, suy dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đến tầm vóc của một thế hệ và năng lực lao động khi bước vào tuổi trưởng thành. 

46-2

Chăm sóc trẻ bị suy dinh dưỡng như thế nào?

Để cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ, các cha mẹ có thể sử dụng những cách sau:

Về tâm lý

Cha mẹ không nên làm bé hoảng sợ, hay hăm dọa khi trẻ biếng ăn. Càng hăm dọa trẻ sẽ càng có ác cảm và không muốn ăn. Khi dỗ ăn tạo một không khí vui tươi, tích cực sẽ giúp trẻ tươi vui hơn, hấp thụ tốt hơn. Ngoài ra, cha mẹ cần quan tâm, sẻ chia để tìm hiểu những suy nghĩ của bé, từ đó tìm ra biện pháp khắc phục kịp thời, hiệu quả.

Về chế độ dinh dưỡng

- Thực phẩm trong bữa ăn nên tươi ngon, ăn chín uống sôi, nấu quá 3 giờ phải hâm lại, không để trẻ ăn thức ăn qua đêm. Nên cho bé ăn các bữa phụ giữa các bữa chính để bổ sung năng lượng hoạt động, phát triển cơ thể. Bữa ăn của bé cũng cần đầy đủ các chất dinh dưỡng cơ bản

- Trình bày món ăn đẹp mắt ngon miệng

- Thường xuyên làm đa dạng món ăn , một mặt để bé không thấy chán khi ăn một loại, mặc khác để bé có tiếp xúc được nhiều mùi vị, không còn chán ăn.

- Bổ sung các vi chất cần thiết cho cơ thể: Bố mẹ có thể tìm mua các sản phẩm để giải quyết vấn đề này. Từ Nhung của hươu vùng Siberia - loài hươu được nuôi dưỡng theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt để quá trình lấy lộc diễn ra hiệu quả nhất, qua dây chuyền hiện đại được nghiền nát thành bột mịn, tạo nên sản phẩm Bột nhung hươu.

Sản phẩm Bột nhung hươu Altai Sibiri có chứa các acid amin cùng các chất khoáng như Canxi, Magie, Natri, Kali, Sắt, Kẽm đều là những chất cần thiết cho cơ thể, có thể hỗ trợ tình trạng hụt vi chất dinh dưỡng, tăng sức đề kháng tự nhiên, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng bệnh lý nhiễm trùng, giúp ăn ngon và hỗ trợ tăng cường hấp thu dưỡng chất. Sản phẩm Bột Nhung hươu Altai Sibiri tự tin là sản phẩm hiệu quả, an toàn, được khuyên dùng để trị các chứng bệnh cho trẻ bị suy dinh dưỡng. 

46-3

 

Tuy nhiên, cơ thể trẻ em nhạy cảm nên hãy sử dụng đúng cách để không gây ra phản ứng không tốt. Các mom có thể nấu cháo, hấp trứng gà hoặc hấp cơm, Lượng tiêu chuẩn của trẻ em mỗi ngày là ½ muỗng cafe Bột nhung hươu Altai Sibiri. Không nên để trẻ ăn quá nhiều cùng lúc, có thể cho thêm loại rau củ quả trẻ thích để trẻ không cảm thấy ngán.

Trẻ bị suy dinh dưỡng là một vấn đề lớn, gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến sức khỏe và cuộc sống của trẻ. Hãy cùng Nhung hươu Altai Sibiri chăm sóc trẻ bị suy dinh dưỡng đúng cách, xây dựng nên một thế hệ trẻ Việt Nam khỏe mạnh

☎ Comment/inbox hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn trực tiếp về sản phẩm!

Tìm hiểu thêm về sản phẩm Nhung hươu tại website: 

https://altaisibiri.com.vn/san-pham-25232 

--------------------------------------------------

📌Công ty Altai Sibiri Việt Nam

🏠 Cơ sở 1: 295 Hoàng Hoa Thám - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội.

🏠 Cơ sở 2: Bệnh viện Y học Cổ truyền Bộ Công An - 278 Lương Thế Vinh, Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội

☎ Hotline (Zalo): 0338 048 222

🌏Website: https://altaisibiri.com.vn/

Hàng chính hãng Altai Sibiri

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào

GỬI BÌNH LUẬN

Bài viết liên quan

SỨC ĐỀ KHÁNG VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT ️🎯
SỨC ĐỀ KHÁNG VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT ️🎯
AI MỚI DÙNG ĐƯỢC NHUNG HƯƠU TƯƠI?
AI MỚI DÙNG ĐƯỢC NHUNG HƯƠU TƯƠI?
NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG NHUNG HƯƠU
NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG NHUNG HƯƠU
NHUNG HƯƠU – KHÔNG PHẢI AI DÙNG CŨNG TỐT
NHUNG HƯƠU – KHÔNG PHẢI AI DÙNG CŨNG TỐT