KHÁM PHÁ CÁC LOÀI HƯƠU ĐẶC TRƯNG TRÊN THẾ GIỚI

Hươu là loài động vật khá quen thuộc với con người thông qua màn ảnh hay các sở thú nhưng ít ai biết chúng có một “gia tộc” cực kì đa dạng cả về loài và về họ. Hươu có đến hơn 90 loài khác nhau tương đương với những đặc điểm và lối sống khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các loài hươu đặc trưng trên thế giới qua bài viết dưới đây:

1. Tuần lộc (Hươu Bắc cực)
Tuần lộc

Tuần lộc thuộc họ hươu nai sống ở vùng Bắc Cực

Tuần lộc có tên khoa học là Rangifer tarandus, còn được gọi là tuần lộc ở Bắc Mỹ, thuộc họ Hươu nai ở vùng Bắc cực và gần Bắc cực. Tuần lộc đực và cái đều phát triển sừng, nhưng sừng con đực sẽ lớn hơn. Tuy nhiên vẫn có một số ít con cái thiếu sừng hoàn toàn. Tuần lộc đực thường rụng sừng vào mùa đông.

2. Hươu đỏ        Hươu đỏ

Hươu đỏ là loài hươu duy nhất sinh sống ở Châu Phi

Hươu đỏ được biết đến là một trong những loài hươu lớn nhất. Địa bàn sinh sống của hươu đỏ phần lớn ở châu Âu, khu vực dãy núi Caucasus, Tiểu Á, một số khu vực của Tây Á và Trung Á. Đây cũng là loài hươu duy nhất sinh sống ở châu Phi tại dãy núi Atlas giữa Maroc và Tunisia. Ở nhiều nơi trên thế giới, thịt hươu đỏ được sử dụng là một loại thực phẩm thơm ngon. 

3. Hươu sao

Hươu sao sinh sống tại nhiều vùng thuộc khu vực Đông Á sau đó du nhập đến nhiều nơi trên thế giới. Hiện tại lượng hươu sao hoang dã không còn nhiều, chỉ còn đại đa số tại Nhật Bản. 

Hươu sao

Hươu sao toàn thân phủ lông ngắn, vàng hung và mịn

Riêng ở Việt Nam, hươu sao cũng có những đặc điểm khác biệt so với hai loại cận nhiệt đới tại Trung Quốc và Đài Loan. Cụ thể như kích thước, hình dáng nhỏ hơn do sống trong vùng nhiệt đới, nhiều núi ít đồng cỏ. Đây được xem là một lợi thế giúp hươu sao dễ di chuyển nhằm thoát khỏi kẻ thù truy đuổi.

Toàn thân hươu sao phủ lông ngắn, màu vàng hung, mịn, và có 6-8 hàng chấm trắng được gọi là sao chạy dọc 2 bên thân. Chỉ hươu sao đực mới có sừng, mỗi năm sừng cũ sẽ rụng để sừng mới tái sinh. Sừng hươu đực mọc lần đầu khi hươu được 1 tuổi gọi là sừng sơ sinh. Khi mọc sừng mới sẽ được gọi là lộc nhung. Nhung hươu có giá trị lớn về dược liệu mà ít loài khác có được. 

4. Hươu Maral (là một phân loài của hươu đỏ)                                              

Hươu Maral có tên gọi khác là hươu đỏ Lý Hải hay hươu đỏ miền Đông, có nguồn gốc ở khu vực giữa Biển Đen và Biển Caspian như Crimea, Tiểu Á, vùng núi Causacus giáp châu Âu, Châu Á, và dọc theo khu vực biển Caspian ở Iran.
hươu maral đỏ nga

Hươu Maral là một phân loài của hươu đỏ sống tại Siberia – Liên Bang Nga

Loài hươu này có chiều cao khoảng 1,37m nặng tới 230 – 320 kg. Bộ lông ngoài của nó có màu xám tối, vào mùa hè sẽ là màu nâu sẫm khá giống với hươu đỏ. Chúng rụng sừng vào cuối mùa đông và phát triển đầy đủ vào cuối mùa hè. 

Sừng của hươu Siberia ở vùng Siberia được các nhà khoa học Xô Viết nghiên cứu và đánh giá có chất lượng vượt trội hơn hẳn, trong đó có tinh chất Pantocrin được xác nhận là có khả năng làm tăng sức chịu đựng của con người, tăng sự dẻo dai cơ bắp và hệ thống thần kinh. 

Thức ăn của hươu Maral là cỏ, lá, hoa quả, nấm. Nếu được nuôi bài bản, chúng sẽ được ăn thêm thảo dược nên chất lượng nhung vô cùng tốt.

Altai Sibri Việt Nam là công ty độc quyền nhập khẩu chính ngạch, sản xuất, kinh doanh các sản phẩm có nguồn gốc từ Liên Bang Nga: Huyết Hươu, Nhung Hươu, Cao Ban Long, Gạc Hươu, thực phẩm chức năng…

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết! 

Thông tin liên hệ:

  • Công ty Cổ phần Phân phối Altai Sibiri Việt Nam
  • Địa chỉ: 295 Hoàng Hoa Thám - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
  • Hotline: 0338.048.222
  • Website: Altaisibiri.com.vn



Hàng chính hãng Altai Sibiri

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào

GỬI BÌNH LUẬN

Bài viết liên quan

NHUNG HƯƠU  - THƯỢNG DƯỢC TRỨ DANH TỪ
NHUNG HƯƠU - THƯỢNG DƯỢC TRỨ DANH TỪ "XỨ SỞ BẠCH DƯƠNG"
KHÁM PHÁ SẢN PHẨM “ĐỘC” NHẤT TỪ NHUNG HƯƠU
KHÁM PHÁ SẢN PHẨM “ĐỘC” NHẤT TỪ NHUNG HƯƠU
BÍ KÍP BẢO QUẢN NHUNG HƯƠU TƯƠI
BÍ KÍP BẢO QUẢN NHUNG HƯƠU TƯƠI
VIÊN NHUNG HƯƠU CERVUS THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE ( HẬU COVID)
VIÊN NHUNG HƯƠU CERVUS THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE ( HẬU COVID)